เบื่อข่าว แต่ต้องเสพ


หลากหลายข่าวสารที่พรั่งพรู ไหลเวียนอยู่รอบตัวเราตลอกเวลา ๆ  เป็นสิ่งที่เราไม่อาจปฎิเสธได้ คงไม่มีใครครับ ที่พูดได้เต็มปากว่า ไม่เคย บริโภคข่าว ผมว่าแค่เราคุยกันก็ถืแเป็นการรับรู้ และ บริโภคข่าวไปในตัวครับ ทุกวันนี้ผมดูทีวีแต่รายการที่ชอบ เห็น อะไรที่ไม่ชอบก็เปลี่ยน แต่สุดท้ายผมว่าเปลี่ยนยังไงมันก็ยังตามมาหลอกหลอนเรา ทุกวันนี้ คนเราเชื่อข่าวง่ายมาก บางทีก็ลืมง่ายเช่นกัน ผมว่าควรใช้สติกับสิ่งที่มีอยู่ และเสพข่าวอย่างมีวิจารณญาณครับ

Leave a comment