แมงเข้าตาป้า


เย็นวันนี้ระหว่างทางกลับบ้าน เจอป้าคนหนึ่งขี่จักรยานมาถามทาง ระหว่างนั้นป้าบอกว่าโรงพยาบาลรามไปทางไหนลูก “ป้าขี่จักรายานล้มเพราะแมงเข้าตา” ผมก็บอกตรงไปเรื่อยๆ อยู่ทางซ้ายมือครับ ผมเลยบอกไปว่าเดี๋ยวผมขี่จักรยานนำครับ ระหว่างทางถนนเส้นสวนห้วยแก้ว สวนดอก รถราวิ่งมาอย่างไม่ขาดสาย คนที่น่าเป็นห่วงน่าจะเป็นป้ามากกว่าผม ผมก็เหลียวมองป้าเป็นระยะ ป้าก็บอก ขี่ไปเลยลูก ป้าตามอยู่ พอถึงจุดหมายป้ายิ้มด้วยความยินดี แล้วพยักหน้าแสดงความขอบคุณ น้ำใจและมิตรภาพเกิดขึ้นได้ทุกๆ ที่บนโลกนี้จริงๆ ครับ

 

Leave a comment